Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết vừa phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km.
Điểm đứt mới cách điểm đứt đang sửa chữa 4 km. Do vị trí hai điểm đứt gần nhau nên đơn vị đang gấp rút lên lịch sửa chữa.
Cụ thể, tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km, vào 10g sáng 28-9 đã hàn xong mối nối đầu tiên.
Đến 21g ngày 29-9 đơn vị sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng. Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20g ngày 1-10.
Dự kiến đến 7g sáng 3-10, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục. Sau đó 10g sáng 3-10, đơn vị bắt đầu chôn cáp. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc vào 12g ngày 5-10.
Trước đó vào 23g41 ngày 15-9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km.
Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.
Điểm đứt mới cách điểm đứt đang sửa chữa 4 km. Do vị trí hai điểm đứt gần nhau nên đơn vị đang gấp rút lên lịch sửa chữa.
Cụ thể, tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km, vào 10g sáng 28-9 đã hàn xong mối nối đầu tiên.
Đến 21g ngày 29-9 đơn vị sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng. Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20g ngày 1-10.
Dự kiến đến 7g sáng 3-10, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục. Sau đó 10g sáng 3-10, đơn vị bắt đầu chôn cáp. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc vào 12g ngày 5-10.
Trước đó vào 23g41 ngày 15-9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km.
Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.