Lần đầu tiên, doanh thu manga trực tuyến vượt mặt manga bản in!
Thời đại công nghệ đang ngày càng bộc lộ những ưu thế vượt trội đối với đời sống thay đổi không ngừng của xã hội hiện đại. Điển hình là doanh thu manga trực tuyến trên mạng Internet đang dần chiếm thế thượng phong, lần đầu tiên vượt mặt doanh thu của manga in truyền thống.
Theo khảo sát của Viện Xuất bản Nhật Bản, doanh thu manga điện tử trong năm 2017 ước tính tăng 17.2% so với cùng kì năm ngoái, đạt trị giá 171.1 tỉ Yên (~ 35 nghìn tỉ VNĐ). Trong khi đó, doanh thu truyện truyền thống lại tiếp tục có những dấu hiệu suy giảm, tuột 14.4% và đạt 166.6 tỉ Yên. Trước đó vào tháng 8 năm 2017, trang Japan Times từng đưa ra dự đoán doanh thu truyện trực tuyến sẽ tăng mạnh trong bối cảnh hàng loạt công ty lao vào thị trường sản xuất ứng dụng đọc manga trên thiết bị di động.
Doanh số của manga truyền thống và manga trực tuyến do viện nghiên cứu Xuất bản Nhật Bản cung cấp.
Theo kết quả nghiên của của Hiệp hội Xuất bản và Biên tập Tạp chí toàn Nhật Bản, độc giả đang dần chuyển sang thói quen đọc trực tuyến do được hưởng nhiều ưu đãi về giá đối với những đầu sách ăn khách, hấp dẫn. Ngoài ra, sự tiện lợi và nhanh gọn của nền tảng điện tử cũng dần chiếm được sự tin dùng của phần đông khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Hana Lala Online, tạp chí con của bốn tờ shoujo nổi tiếng gồm Hana to Yume, Bessatsu Hana to Yume, LaLa và Melody
Mặt khác, tổng doanh số của truyện in và truyện điện tử lại giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân lớn nhất là do sự khan hiếm các tác phẩm mới mẻ có khả năng gây sốt, cũng như tình trạng truyện lậu phi pháp đang ngày càng hoành hành khó kiểm soát.
Thời đại 5G, VR lên ngôi truyện tranh truyền thống sẽ ngày càng gặp khó khăn. Nhưng thị trường nội địa nhật là chủ yếu. Các sản phẩm fig, đĩa toàn dân nhật mua là chính. Còn lâu lắm
Liên kết Facebook
Lưu ý: Hãy bình luận lịch sự để ủng hộ tác giả nhé.